วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

V Star Drama

เมื่อวานซืน มีผู้ใหญ่ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเด็กดีวีสตาร์  เคยเป็นดาวแห่งความดี  เคยส่องแสงสว่างไปในใจ ออกมาดรามา ว่าวัดที่เคยเคารพนับถือ ตอนนี้กลับมาพูดไปในทิศทางตรงข้าม  ลงรูปภาพเผาใบประกาศเกียรติบัตร  ทำเอากลุ่มวีสตาร์  ออกมาโพสแสดงความเห็นกัน  ก็น่ารักไปอีกแบบ



เรื่องราวของน้องน้ำใส ชณัญญา สุทธิพิทยศักดิ์  จาก เวป https://goo.gl/dfDuFJ

ไม่ฝากถึงใครค่ะ แต่อยากเล่าให้ฟัง...
...ดิฉัน ก็เป็นหนึ่งในเด็กดี วีสตาร์ รุ่น ๑ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๕๑ จำได้ว่าตอนมาวัดครั้งนั้น เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักในขณะทำพิธี เด็กๆหลายคนเข้าไปหลบฝนในวิหารคด แต่ดิฉัน...เป็นหนึ่งในจำนวนเด็กที่ยืนหยัดทำพิธีท่ามกลางสายฝน ด้วยความตั้งใจ จนพิธีเสร็จสิ้น ไม่เคยบ่น หรือ ด่าใคร แม้แต่คำเดียว
...เหตุการณ์นี้เป็นจุดเริ่มต้น ให้ดิฉันเข้าวัดพระธรรมกาย "อย่างเต็มตัว" เพราะหากเม็ดฝน ไม่ได้ชำระล้างกิเลส หรือสิ่งที่ทำให้เกิดความเบื่อหน่ายในการสร้างบารมี เกิดความหวาดกลัวที่จะต่อสู้ แม้เม็ดฝน เม็ดเล็กๆ ก็คงจะไม่มีดิฉันในวันนี้
...ดิฉันอยากบอกกับทุกท่านที่พยายามโพสต์ข้อความโจมตีวัดพระธรรมกาย ว่า คุณไม่ทราบหรอกค่ะ ว่ากว่าคนแต่ละคนจะเข้ามาพิสูจน์ในสิ่งที่คุณกล่าวหา บางท่านใช้เวลาถึง 10 ปี กว่าจะเข้าใจว่าวัดสอนอะไร บางท่านใช้เวลาทั้งชีวิตของเขาเลยด้วยซ้ำ
...ดิฉันไม่เคยขอให้พวกคุณมารัก มาหวงแหนศรัทธาเหมือนดิฉันหรอกค่ะ เพราะทราบดีว่าเป็นไปได้อยาก เพียงแต่อย่าทำร้ายกัน ด้วยการกล่าวในสิ่งที่คุณไม่ทราบ หรือทราบเพียงผิวเผิน โดยการฟังเขามา ศรัทธาของคนเราไม่เสมอกัน ดังนั้น การกล่าวว่าคนที่ศรัทธาในสิ่งที่แตกต่างคือคนโง่เขลา คนหลงงมงาย จึงเป็นการกระทำซึ่งปราชญ์ หรือผู้มีปัญญา ไม่พึงกระทำอย่างยิ่ง เพราะความคิดนี้เอง ที่บ่งบอกว่าเขา "มีปัญญามาก มีปัญญาน้อย หรือไม่มีเลย"

(ที่มาของเรื่อง การเผาใบประกาศ) https://www.facebook.com/ApisitKeaw

8 ความคิดเห็น:

  1. คุณคือบัณฑติที่แท้

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. ฟ้าใส ใส แจ่มแจ๋ว โครงการเด็กดี วี-สตาร์ เปลี่ยนเด็กๆให้มีคุณค่าของการเกิดมา สร้างความดี พาผู้คนสร้างความดี เกิดขึ้นมากมาย ที่นี่แหละคือคำตอบที่ต้องการของสังคมที่กำลังโหยหาคนดีจากภายใน ไม่ใช่เก่งแต่หาดีไม่ได้...เป็นโครงการหนึ่งของหลวงพ่อธัมมชโย

    ตอบลบ
  4. สาธุ อนุโมทามิ

    สุดยอด นี่แหละ

    เด็กดีวีสตาร์ในอดีต

    และคือ ผู้ใหญ่ที่ดีงามในปัจจุบัน

    และอนาคตอันดีเลิศของปนะเทศชาติ

    ของพระพุทธศาสนา

    ตอบลบ
  5. ชัดเจนดีจัง ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ