วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ถึงหมอนักจับผิดผิด

เรียน อ.หมอธวัชชัยค่ะ (ส่วนรายงานข่าวทั้งฉบับนั้น ไม่มีคุณค่าพอที่จะแสดงความคิดเห็น)


ดูเหมือนว่า จะเป็นคนละประเด็นหรือเปล่าคะคุณหมอ ? ขอเรียนว่า


1. ที่ทางวัดเขาถ่ายภาพแสดงให้เห็นนั้น ก็แค่ให้เห็นว่า หลวงพ่อท่านป่วยจริง และอยู่ที่วัด ไม่ได้หนีไปไหน (อย่างที่ใครๆ กล่าวหาและประโคมข่าว) และท่านยังเดินไม่ได้มาก หรือยังไม่ควรเดินทางไกลเกินไปตามที่แพทย์แนะนำ เพราะ “มีความเสี่ยง” ต่อการที่จะมีลิ่มเลือดไปอุดเส้นเลือดปอด (?) และอาจถึงแก่ชีวิต


2. อาการของหลวงพ่อ (ดูตามใบรับรองแพทย์) แม้จะมีการกล่าวถึง “ความเสี่ยงต่อชีวิต” จากการเดินทาง แต่อย่างไรมันก็ไม่ใช่อาการฉุกเฉินที่จะต้องถึงกับตรวจ vital signs ณ ขณะนั้นไม่ใช่หรือคะ ? มันเป็นเรื่องของอาการเรื้อรังมากกว่า มิใช่หรือ ? แล้วจำเป็นจะต้องโชว์ภาพ vital signs เหล่านั้นด้วยหรือคะ ? ตรงประเด็นหรือเปล่าคะ ?


3. ส่วนเรื่องการถ่ายภาพขา ที่มาเป็นส่วนหนึ่งของวีดีโอนี้ เพียงเพื่อแสดงว่า ภาพนั้นเป็นขาท่านเองจริงมากกว่าค่ะ เพื่อให้หายสงสัย จากการที่มีใครออกข่าวประโคมไปว่า ที่ DSI ไม่เชื่อใบรับรองแพทย์ และภาพถ่ายคนไข้ที่ส่งไป เพราะถ่ายขาไม่ถ่ายหน้า ถ่ายหน้าไม่ถ่ายขา อาจไปเอาภาพถ่ายใครที่ไหนมาก็ได้ เป็นต้น น่าจะประเด็นนี้มากกว่าไหมคะ จึงต้องแสดงว่าเป็นของจริง (แต่กระนั้นก็เถอะค่ะ ขนาดให้เห็นทั้งตัวและชัดเจนว่าเป็นขาท่านจริงๆ แล้ว ยังมี “นักจับผิดมือฉมัง” ไปสร้างภาพและวีดีโอมายากล มา “กล่าวร้าย” ท่านอีกว่า ไปเอาขาใครมาแสดงแทน อย่างที่ระบุไว้ในข่าวนี้นี่ไงคะ เห็นกันจะจะเลย) ... จึงขอเรียนคุณหมอว่า ประเด็นเรื่องการถ่ายภาพขาหลวงพ่อนี่ ไม่เกี่ยวกับการที่จะแสดงว่าท่าน “อาการหนักถึงขนาด” อย่างนั้นนะคะ คนละประเด็นกันค่ะ


4. อย่างไรก็ตาม ขอเรียนคุณหมอด้วยว่า ความจริงแล้ว หลวงพ่อท่านไม่ได้อยาก "แสดงตัว" แต่อย่างใดเลยค่ะ แต่เป็นด้วยการขอร้องของลูกศิษย์ต่างหากค่ะ ที่กราบขอให้ท่านยอมให้ประชาชนเห็น เพื่อที่จะได้ยืนยันความจริงว่า ท่านอาพาธอยู่ที่วัด ไม่ได้หนีไปไหนจริงๆ และไม่ได้มีเจตนาหลบเลี่ยงกฎหมาย หากแต่ท่านไม่สามารถ (หรือไม่ควร/ตามคำแนะนำของแพทย์) เดินทางไปพบ DSI ที่สำนักงาน ต่างหากค่ะ และเพื่อที่จะร้องขอความเมตตาเห็นใจจาก DSI ให้มาแจ้งข้อกล่าวหาที่วัดแทนเท่านั้น


ขอความกรุณาคุณหมอเอาใจเขามาใส่ใจเรา ให้ความเข้าใจท่านด้วยค่ะ อย่าเพียงมองจากระยะไกลด้วยอคติบดบังใจที่ควรประกอบด้วยเมตตาธรรมเลยนะคะ กราบขอบพระคุณยิ่งค่ะ


cr:  ข้อความส่งต่อๆกันทางไลน์  ไร้ชื่อผู้เขียน

12 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้มีมนุษยธรรมคำเดียว.สาธุ

    ตอบลบ
  2. ขอให้มีมนุษยธรรมคำเดียว.สาธุ

    ตอบลบ
  3. หลวงพ่ออาพาธจริง ขอความเป็นธรรมให้หลวงพ่อด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  4. หรือว่าคุณหมอรู้จักคนที่เคยทำ สร้างภาพป่วยเนี่ย ต้องให้ความยุติธรรมกับคุณหมอนะอาจจะเจอคนไม่ดีมาเยอะพอเจอคนจริงเข้าคุณหมอเลยไม่แน่ใจ ต้องไปศึกษาต่อ เรื่องกฏแห่งกรรมแล้วมั้ง ชีวิตจะได้เจอคนดีๆ แต่ใครนะรังแกคุณหมอได้ขนาดนี้จบสิ้นกันจรรยาบรรณหมอ

    ตอบลบ
  5. เป็นหมอใหญ่แค่ไหนก็ไม่พ้นกฎแห่งกรรม ท้าทายมาก

    ตอบลบ
  6. เป็นหมอใหญ่แค่ไหนก็ไม่พ้นกฎแห่งกรรม ท้าทายมาก

    ตอบลบ
  7. เห็นหน้าเห็นขาพร้อมกันแล้ว ยังเอ๊ะอ๊ะ โน่นนี่ จะอคติไปถึงไหน

    ตอบลบ
  8. เห็นหน้าเห็นขาพร้อมกันแล้ว ยังเอ๊ะอ๊ะ โน่นนี่ จะอคติไปถึงไหน

    ตอบลบ
  9. วินิจฉัยเสีย น่าจะไปขายเต้าฮวยนะ

    ตอบลบ
  10. สาธุ เคลียร์คัด ชัดเจน
    อายุ
    วรรณะ
    สุขะ
    พละ นะคะ

    ตอบลบ
  11. สาธุ เคลียร์คัด ชัดเจน
    อายุ
    วรรณะ
    สุขะ
    พละ นะคะ

    ตอบลบ