วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

จากผู้ใหญ่ในเมืองนี้ ถึงเปลวสีเงิน

มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ท่านส่งข้อความมาฝากไปถึงคุณเปลวสีเงิน แต่ว่าไม่อยากเอาชื่อท่านมาลงไว้ในนี้ หากข้อความนี้ลอยไปถึงคุณเปลว แล้วอยากทราบว่าใคร ก็ถามมาแล้วกันนะ  จะบอกให้

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐



ถึงคุณเปลวสีเงิน

ความจริงผมไม่ประสงค์ที่จะชี้แจงใดๆเรื่องวัดเลย

แต่เห็นท่านผู้เจริญทั้งหลายโพสในเชิงอคติโดยไม่ได้สอบทานข้อเท็จจริงให้ถ่องแท้ จะเป็นการสร้างเวร สร้างกรรมเปล่าๆ

ถ้าเราเอาข้อมูลจากสื่อมาวิเคราะห์ จะทำให้เกิดการเบี่ยงเเบนได้ครับ การบวชแสนรูปพร้อมกันเป็นการบวชเณรใช้การเปล่งวาจาขอสรณศีลสิบ ของสามเณรพร้อมกัน  แล้วรับผ้าไตรจีวรกับพระอุปัชฌาย์ตามไลน์แถว. 

ส่วนการบวชเป็นพระภิกษุนั้น  เมื่อบวชสามเณรแล้ว สามเณรก็เดินทางไปบวช  ที่อุโบสถในวัดทั่วประเทศนับพันแห่ง  โดยที่ที่มีพระอุปัชฌาย์นับพันองค์ ใช้เวลาหลายวัน

คุณแปลวสีเงินไม่ได้ไปดูข้อเท็จจริง อนุมานข้อมูลตามข่าวแล้วคำนวณปริมาณกับเวลาในกรอบที่ตนเอง คิด 

การที่เราจัดบวชคนเป็นพระมากๆแทนที่จะอนุโมทนาบุญกลับถูกตำหนิ สังคมสมัยนี้ทำดียากจัง นะครับ

ส่วนเรื่องเงินที่ลงในบัญชีชื่อหลวงพ่อนั้นเพราะเวลาญาติโยมมาถวายในแต่ละสัปดาห์มาเป็นพันๆคน หลวงพ่อไม่สามารถทราบเลยว่าใครถวายเท่าไรท่านทำได้เพียงจับผ้ารับประเคนอยู่ข้างหลัง ส่วนด้านหน้าจะมีพระรับปัจจัยแทน 

และจะมีพระเจ้าหน้าท่ีรวบรวมปัจจัยแล้วนำไปเข้าบัญชีตามวัตถุประสงค์ผู้บริจาค 

สำหรับบัญชีหลวงพ่อที่มีเพราะ มีสาธุชนเขียนเช็คในนามชื่อท่าน ฝ่ายการเงินก็นำไปเข้าบัญชี  เสร็จแล้วก็จะโอนไปตามภารกิจในงานมูลนิธิ ในวัด หรืองานก่อสร้าง  ซึ่งมีระบบตรวจสอบได้

ฝ่ายการเงินวัด  มีทั้งพระและเจ้าหน้าที่จบบัญชีจุฬาฯก็มี  จบจากมหาลัยต่างๆ ที่มีความรู้ทางด้านการเงิน มาเป็นผู้ดำเนินการ  

ความจริงเรื่องพระพุทธศาสนาละเอียดอ่อนน่าจะไปตรวจสอบดูให้ครบถ้วนจะได้ไม่เป็นเวรเป็นกรรมในภายภาคหน้า ไม่คุ้มเลยกับการตกนรกโดยพูดจาบจ้วงพระผู้บริสุทธิ์ 

หากติดใจสงสัยสิ่งใดที่ไม่ถูกต้องถามมาได้เลยครับ ไม่ต้องเกรงใจผมเชื่อว่าท่านและผมต่างเป็นผู้ใหญ่ปรารถนาดีต่อบ้านเมืองแต่อาจตกอยู่ภายใต้การครอบงำอิทธิพลของสื่อมวลชนปั้นแต่งข่าวให้เข้าใจคลาดเคลื่อนไป 

จึงวิจารณ์ตามข้อมูลที่มี. 

ถ้าคิดง่ายๆโดยไม่ต้องใช้ข้อมูลมาก หากมีบุคคลท่านหนึ่งจบคณะเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรฯ อายุยี่สิบกว่าแล้วบวชอุทิศชีวิตให้พระพุทธศาสนามาจนถึงอายุ73แล้ว 

มีลูกศิษย์นับล้านคน ทั้งมหาเศรษฐี และประชาชนรากหญ้า มีคนศรัทธาจัดตั้งสาขาทั่วโลก ทุกทวีปกว่าร้อยห้าสิบแห่ง ทุ่มเทสั่งสอนคนมากว่าห้าสิบปี จะมีพฤติกรรมฉ้อฉล แสวงหาทรัพย์เพื่อตน ไปทำอะไร มูลค่าก่อสร้างถาวรวัตถุที่สร้างไว้ หลายหมื่นล้านเป็นศาสนสถาน  

เมื่อรุ่นเราตายแล้ว ก็ส่งต่อให้ลูกหลานสานงานไป ก็จะเป็นสมบัติของชาติ เป็นของลูกหลานเรา สถานที่นี้ในอนาคตจะเป็นสถานที่ๆชาวโลกทุกศาสนามาใช้ เป็นศูนย์กลาง การฝึกสมาธิ  นับล้านคน  ท่านลองคิดดูว่าเศรษฐกิจในภายหน้า จะเป็นอย่างไร พวกผมภูมิใจท่ีได้เสียสละทำสิ่งเหล่านี้ใว้ ให้ลูกหลาน 

ท่านท่ีไม่ได้ทำบุญความจริงต้องอนุโมทนาบุญถึงจะถูก 

แต่กลับเจ็บปวดหัวใจ  ที่เห็นพวกท่านจ้องทำลายศาสนสถานของชาติให้หายนะ ผมไม่รู้ว่าท่านเอาส่วนไหนมาคิดใช้หลักคิดอะไร 

ท่านน่าจะตั้งคำถามในใจซิว่าเพราะอะไรคนอย่างท่านเจ้าของบริษัทอันดับหนึ่ง ติดชื่อเศรษฐีอันดับโลกหลายท่าน  ท่านทานบดีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลาย  สาธุชนเป็นล้านๆคน  ไม่ใช่คนโง่   

ถูกหลอกได้ง่าย  อย่างนั้นเลยหรือ 

ท่านได้โปรดพิจารณาดูว่า   ท่ีผมเขียนมานี้  ก็ไม่ได้มีความรู้สึกโกรธเกลียดอะไรท่านเลย  กลับสงสารท่ีท่านไม่ได้มีโอกาสร่วมทำบุญใหญ่ให้พระพุทธศาสนาอย่างท่ีพวกผมได้ทำ  แต่ยิ่งมาให้ร้ายตัดกำลังบุญคนอื่น จะทำให้เกิดวิบากกรรมตกนรกไปหลายภพหลายชาติ. ส่วนรายละเอียดข้อสงสัยใดๆต่อวัดและหลวงพ่อ ที่จะพึงมีในจิตใจ   

ผมยินดีพาท่านทั้งหลายทัวร์ภายในบริเวณวัดได้เลยของจริงต้องทนต่อการพิสูจน์ 

หรือท่านไม่ยอมไปพี่บุญเลิศที่รัก

ลงชื่อ..... (สงวนไว้ ไม่ให้เอิกเกริก)

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐


ขอข้อความนี้จงไปถึงเป้าหมาย แล้วสามารถไปสะกิดใจ ให้ท่านได้คิด ให้คลายความรู้สึกเกลียดชัง ต่อวัดพระธรรมกาย แล้วมาค้นหา พิสูจน์ มาศึกษาพวกเรา  ว่า ที่คิดว่า เราบ้าบุญน่ะ  คิดได้ครบไหม  

จะบอกให้ว่า  พวกเราบ้าบุญ มากกว่าที่ท่านจะคิดถึง ..นะจะบอกให้

อ้างถึง บทความที่เปลวสีเงินเขียน  กดที่นี่



41 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าเห็นเปลว เป็น สีเงิน แล้วยังไม่สำนึก ต่อไป เปลว จะเป็น สีดำ ถึงตอนนั้น สำนึกก็มิทันแล้ว

    ตอบลบ
  2. คนไม่มีศรัทธา ไม่เคยมาร่วมบุญใหญ่ๆกับเขา แต่น่าสงสารเหลือเกินมาพูด มาเขียนหานรกใส่ตัวแท้ๆ ตัดทอนกำลังใจคนทำความดี ทำให้คนที่อยากมาทำบุญเสื่อมศรัทธาลงได้ วอนหานรกแท้เชียว !!

    ตอบลบ
  3. อนุโมทนาบุญค่ะ ขอให้ผู้ที่ไม่เข้าใจเข้ามาที่วัด เพื่อพิสูจน์ความจริงด้วยตัวเอง อย่าบริโภคข้อมูลจากสื่อเพียงอย่างเดียวเลยค่ะ ถ้าเข้าใจผิดแล้วล้วงเกิน แม้เพียงความคิด ยังไม่ได้กระทำการใดก็บาปแล้วค่ะ เห็นหลายคนแสดงความคิดเห็นแบบจาบจ้วงพระ คิดว่าตนรู้ความจริง จะต้องรับกรรมตกนรกขุมไหนๆ เป็นห่วงท่านทั้งหลายจริงๆค่ะ เชิญชวนท่านมาหาความจริงกันเถอะค่ะ

    ตอบลบ
  4. สุดยอดเลยค่ะ อ่านหน่อยนะ เปลวเริ่มไม่มีแล้ว เพราะมีอะไรบังตา

    ตอบลบ
  5. ต้องขอบพระคุณพระพุทธศาสนาที่ทำให้เราได้มีโอกาสทำบุญกุศลและขอบพระคุณมหาปูชนียาจารย์และพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยที่เปิดโอกาสให้เราสั่งสมบารมีร่วมกับหมู่คณะมาหลายชาติ ทำให้เราไม่ต้องพลาดไปทำกรรมต่อพระพุทธศาสนาเฉกเช่นที่เราได้พบเห็นในทุกวันนี้ โชคดีจริงๆ เลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนพุทธค่ะ

      ลบ
    2. ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนพุทธค่ะ

      ลบ
  6. เปลวสีดำน่ากลัวกว่ามากนึกกว่าจะรู้ตัวก็สายเสียแล้ว

    ตอบลบ
  7. ต้องมาพิสูจน์ความจริงจะได้ไม่ดิ่งลงนรก

    ตอบลบ
  8. ต้องมาพิสูจน์ความจริงจะได้ไม่ดิ่งลงนรก

    ตอบลบ
  9. สุดยอดเลยค่ะ ประกาศให้รู้ว่าเรารักพระพุทธศาสนา รักวัดพระธรรมกาย มากกว่าที่พวกคุณไม่คิด

    ตอบลบ
  10. สุดยอดเลยค่ะ ประกาศให้รู้ว่าเรารักพระพุทธศาสนา รักวัดพระธรรมกาย มากกว่าที่พวกคุณไม่คิด

    ตอบลบ
  11. สุดยอดเลยค่ะ ประกาศให้รู้ว่าเรารักพระพุทธศาสนา รักวัดพระธรรมกาย มากกว่าที่พวกคุณไม่คิด

    ตอบลบ
  12. สุดยอดเลยค่ะ ประกาศให้รู้ว่าเรารักพระพุทธศาสนา รักวัดพระธรรมกาย มากกว่าที่พวกคุณไม่คิด

    ตอบลบ
  13. สาธุในสิ่งที่ผู้เขียน. เขียนมาค่ะ. ใช่เลยค่ะ. 32ปี. ที่ดิฉันพิสูจน์เป็นเรื่องจริง. ดิฉันมีลูกเหมือนคนอื่นค่ะ. คนทั่วไปรักลูกมากรักครอบครัวมาเป็นอันดับ1. แต่เราถูกปลูกฝั่งจากหลวงพ่อมาตลอดให้รักคนทั่วโลก. มันไม่ง่ายนะสำหรับคนทางโลกทั่วไป หลายคนเห็นเป็นเรื่องประหลาด. คุณเปลวสีเงินต้องลองแล้วจะรู้ว่า. รักคนทั้งโลกปรารถนากับเขาดีมากๆ มันรู้สึกอย่างไรค่ะ. การเปิดใจและแผ่เมตตา. สำคัญมากค่ะ

    ตอบลบ
  14. คนใจบอด ไม่กลัวไปมืดสุด ยิ่งห้ามยิ่งยุ เวลาอยู่ในมืดสุด อย่าลืมคิดถึงอารมณ์ตอนนี้ด้วยนะ ว่าต่างกันขนาดไหน

    ตอบลบ
  15. คุณเปลวสีเงิน...คุณลองมาบวชดูนะคะ...แล้วคุณจะรู้ว่าเป็นอย่างไร...ถ้าคุณนั่งเทียนใช้ปากกาทิ่มแทงใครก็ได้...(ไม่สมควรเลย) มันเหมือนกบอยู่ในกะลาแล้วพร่ามไปเรืีอยเปื่อยตามจินตนาการ...หยุดสร้างเวรก่อกรรมนะคะ...แล้วกรุณามาขอขมาด้วยนะคะ...จะได้สิ้นกรรมต่อกัน...ค่ะ

    ตอบลบ
  16. คุณเปลวสีเงิน...คุณลองมาบวชดูนะคะ...แล้วคุณจะรู้ว่าเป็นอย่างไร...ถ้าคุณนั่งเทียนใช้ปากกาทิ่มแทงใครก็ได้...(ไม่สมควรเลย) มันเหมือนกบอยู่ในกะลาแล้วพร่ามไปเรืีอยเปื่อยตามจินตนาการ...หยุดสร้างเวรก่อกรรมนะคะ...แล้วกรุณามาขอขมาด้วยนะคะ...จะได้สิ้นกรรมต่อกัน...ค่ะ

    ตอบลบ
  17. ดิฉันได้ม่โอกาสรู้จักวัดพระธรรมกาย เป็นมงคลต่อชีวิตอย่างยิ่ง เงินทุกบาทที่ได้ทำบุญและบริจาคเพื่อสร้างศาสนสถานที่แห่งนี้ มีความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสทำ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม และเพื่อพระพุทธศาสนาของโลกตลอดไป

    ตอบลบ
  18. คุณเปลวสีเงิน...หยุดสร้างเวรก่อกรรมนะคะ...พระพุทธศาสนาจะได้เจริญรุ่งเรือง...เพื่อลูกหลานไทย...ค่ะ

    ตอบลบ
  19. คุณเปลวสีเงิน...หยุดสร้างเวรก่อกรรมนะคะ...พระพุทธศาสนาจะได้เจริญรุ่งเรือง...เพื่อลูกหลานไทย...ค่ะ

    ตอบลบ
  20. น่าสงสารไม่รุ้ความจรืงเอาแต่ใส่ร้ายป้ายสี

    ตอบลบ
  21. เปลวสีเงิน ก็เป็นคนธรรมดาเดินดินกินข้าวแกงธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้วิเศษวิโสอะไร
    อาจเป็นนักอ่านนักคิดหรือนักเขียน ที่ก็เป็นผู้ยังเสพคุ้นโลกีย์เหมือนคนทั่วไป การวิพากย์วิจารณ์ตามวิสัยคนที่ยังกิเลสหนาปัญญาหยาบก็มีผิดบ้างถูกบ้าง ถ้าผิดก็ต้องรับผิดชอบ ขอขมาแก้ไข และให้อภัยกัน
    แต่กฏแห่งกรรมนิสิ ไม่มีละเว้น!!!

    ตอบลบ
  22. คนอะไรใจร้ายมากๆ


    ตอบลบ
  23. คุณจะเป็นผู้รู้นักปราชญ์ย่ิงใหญ่เพียงใด แต่เมื่อคุณกล้าวิจารณ์ดูหม่ินเหยียดหยามของที่มหาชนเขาศรัทธา ถือว่าคุณขาดคุณธรรม โง่ และอคติ ไม่สมควรได้รับการยอมรับนับถือจากมหาชนอีกต่อไป รับกฏแห่งกรรมไปเถอะคนเก่ง

    ตอบลบ
  24. ผมก็เชื่อว่า..คุณเปลวสีน้ำเงินและอีกหลายๆท่านที่โจมตีวัดกับหลวงพ่อ..มีความรักในพุทธศาสนามากครับ.+++.เป็นธรรมดา..รักมากเมื่ออกหักก็จะแค้นมาก.+++.เพราะท่านทั้งหลายเสพแต่สื่อและคนที่ไม่รู้จริง..จึงได้ข้อมูลและเข้าใจคลาดเคลื่อนไป.+++.ถ้าให้ดี..ควรจะเข้ามาค้นหาความจริงกันดีกว่า..ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ.

    ตอบลบ
  25. สาธุค่ะสุดยอดเลย หว้งว่าคุณเปลวคงจะได้ข้อคิดดีๆๆนะค่ะ หยุดสร้างบาปเถอะค่ะ

    ตอบลบ
  26. สาธุค่ะสุดยอดเลย หว้งว่าคุณเปลวคงจะได้ข้อคิดดีๆๆนะค่ะ หยุดสร้างบาปเถอะค่ะ

    ตอบลบ
  27. ความจริงคือความจริง เป็นสิ่งไม่ตาย แต่คนไม่รู้แล้วพูดตายไป นรกแน่นอน

    ตอบลบ
  28. คุณเปลว. . . ยังไม่่รู้จักตัวเองเลยค่ะ ว่าคุณนั้นยังเป็นผู้มี "อวิชชา" ครอบงำอยู่ มีความสามารถถึงขั้นวิจารณ์คนอื่นได้ คงไม่ต้องแปลให้นะคะว่า อวิชชา คืออะไร

    ตอบลบ
  29. ทุกคนมีโอกาสทำผิดได้ แต่ถ้าสำนึกได้และปรับปรุงแก้ไข สังคมก็พร้อมจะให้อภัยครับ (แต่กฏแห่งกรรมยังคงต้องรับผลอยู่นะครับ)

    ตอบลบ
  30. อนุโมทนาบุญกับผู้เขียนด้วยค่ะ

    อคติน่ากลัวจริงๆ แม้นบัณฑิตหากมีอคติก็กลายเป็นคนพาล

    ตอบลบ
  31. นักคิดนักเขียน..เขียนตามความคิดของตนในมุมแคบๆ..ก็อันตรายต่อตัวเองเหมือนกันเนาะ..โดยเฉพาะเรื่องละเอียดอ่อน

    ตอบลบ
  32. ท่านเปลวสีน้ำเงิน หากท่านมั่นใจว่าท่านเป็นชาวพุทธและรักหวงแหนพระพุทธศาสนา คุณควรเปิดใจกว้างตามคำสอนของพระบรมศาสดาในเรื่อง กาลามสูตรนะอย่าหาเรื่องตกนรกเลย

    ตอบลบ
  33. แค่คิดว่าเป็นพวกเดียวกับทักษิณ ก็ต้องถูกทำลาย เอาการเมืองมายุ่งกับพระศาสนามันถึงได้วุ่นวาย ถ้าถูกหลอกได้ง่าย คนเป็นล้านก็คงเสียสติหมดแล้ว นี่มีแต่สร้างสิ่ดีงาม ชวนคนทำบุญปฏิบัติ ไม่ได้ชวนให้งมงาย ถึงจะสิ้นบุญหลวงพ่อ วัดพระธรรมกายก็ยังอยู่ เหมือนเฉกเช่น สิ้นบุญหลวงพ่อวัดปากน้ำ วัดปากน้ำก็ยังอยู่ พูดกับคนมีอคติไม่มีวันเข้าใจ เพราะไม่ยอมเข้าใจ

    ตอบลบ
  34. ถึง..ท่านเปลวสีน้ำเงิน หากท่านมั่นใจว่าท่านเป็นชาวพุทธและรักหวงแหนพระพุทธศาสนา คุณควรเปิดหูเปิดตาและเปิดใจให้กว้างตามคำสอนของพระบรมศาสดาในเรื่อง กาลามสูตรนะ ลดมานะทิฐิและอคติและมาค้นคว้าหาข้อมูลและมาสัมผัส ก็จะพบ....ความจริง (อย่าหาเรื่องใส่ตัว....ตกนรกเลย)

    ตอบลบ
  35. นักคิดนักเขียน แค่คิดแล้วเขียน ไม่ได้เห็นจริง หรือไม่ก้อเจตนาปิดตา ก้มหน้ามอง ไม่เห็นความจริง แค่คนหูเบากะปัญญาอ่อนเท่านั้นที่เห็นด้วย กาลามสูตรเป็นทางของบัณฑิต รองดูระค่ะ

    ตอบลบ
  36. คุณเปรียวสีเงิน เป็นนักเขียนที่มีดีมาตลอด แต่จะรักษาคสามดีนี้ตลอดไป ขอในมาเปิดหูเปิดตาเปิดในไร้ความมืดออกจากใจ ถ้าหากคุณคือชาวพุทธคือลูกคือหลานชาวพุทธจริงๆ จงมาช่วยกันกอบกู้พระพุทธศาสนากันเถอะค่ะ

    ตอบลบ
  37. คนอวดรู้ แส่หานรกใส่ตัว
    อยู่เฉยๆซะจะยังดีกว่า
    แส่หาเรื่องใส่ตัว
    นรกจะกินหัวกะบาล

    ตอบลบ
  38. คนอวดรู้ แส่หานรกใส่ตัว
    อยู่เฉยๆซะจะยังดีกว่า
    แส่หาเรื่องใส่ตัว
    นรกจะกินหัวกะบาล

    ตอบลบ